Mua hàng online

0903 130 987

0
Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm
Giờ làm việc : 8H30.00-18.00 (T2 - T7)
KHÔNG NGHỈ TRƯA - CHỦ NHẬT NGHỈ
Tin tức

TÌM HIỂU VỀ CÔNG NGHỆ SẠC KHÔNG DÂY TRÊN CÁC THIẾT BỊ DỊ ĐỘNG

Tìm hiểu về công nghệ sạc không dây trên các thiết bị di động

Sạc không dây giúp bạn không cần đến những sợi dây loằng ngoằng và phức tạp mà vẫn giúp điện thoại của bạn đầy Pin hơn và vô vàn những tiện ích khác. Trong bài viết này, hãy cùng Siêu thị Điện Máy – Nội Thất Chợ Lớn tìm hiểu chi tiết hơn về công nghệ sạc không dây trên các thiết bị di động nhé!

 

Sạc không dây là gì?

Tìm hiểu về công nghệ sạc không dây trên các thiết bị di động

Sạc không dây

Sạc không dây (hay còn có tên gọi khác là sạc cảm ứng) là công nghệ có tính năng nạp dung lượng pin cho thiết bị di động khác với phong cách sạc truyền thống qua dây nguồn hoặc dock sạc đó là sạc không dây có thể sạc pin cho thiết bị của bạn mà không cần phải cắm cáp vào smartphone để sạc. Bạn chỉ cần đặt trên một tấm hay một chiếc đế được tích hợp nguồn điện để bắt đầu quá trình sạc pin.

Nguyên lý hoạt động của sạc không dây

Về lý thuyết, sạc không dây sử dụng hai điểm kết nối quy nạp cộng hưởng để truyền đi các tín hiệu điện áp thấp giữa hai thiết bị. Các điểm kết nối nay được thiết kế để truền điện mà không cần phải tiếp xúc như cách kết nối có dây thông thường.

Tìm hiểu về công nghệ sạc không dây trên các thiết bị di động

Nguyên lý hoạt động của sạc không dây

Ngoài ra, phần bộ sạc có một dạng ống xoắn phát và trong thiết bị di động phải có một ống xoắn nhận để dạng ống xoắn phát ra tín hiệu và sẽ được biến điệu vào ống xoắn nhận để quá trình sạc không dây diễn ra.

Hai ống xoắn điện tử trên được thiết kế đặc biệt để tạo ra một từ trường giữa hai thiết bị phát và thu. Từ trường sẽ tạo ra dòng điện thông qua sự chênh lệnh về điện thế và dao động tần số, dòng năng lượng này sẽ được nạp vào điện thoại của bạn.

Hiện nay có vài chuẩn về sạc không dây, ví dụ như Qi, Wipower, A4WP, nhìn chung các chuẩn này chỉ khác nhau một chút về hình thức tạo ra từ trường thôi, về cơ bản thì giống nhau cách thức thực hiện.

Để sạc không dây, bạn cần phải làm gì?

Tìm hiểu về công nghệ sạc không dây trên các thiết bị di động

Để sạc không dây, bạn cần phải làm gì?

Để sử dụng sạc không dây, bạn cần phải có 2 điều kiện đó là: chiếc điện thoại của bạn phải hỗ trợ sạc không dây và một bộ sạc không dây. Bộ sạc không dây có thể là những để sạc, hoặc các tấm sạc nhỏ nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Hiện nay, ở một số quán café tại Việt Nam có hỗ trợ sạc không dây như: StarBucks Coffee, The Coffee Beans. Hoặc bạn có thể tìm kiếm các đế sạc không dây có giá vài trăm nghìn trên thị trường.

Ưu và nhược điểm của sạc không dây

 

Tìm hiểu về công nghệ sạc không dây trên các thiết bị di động

Ưu và nhược điểm của sạc không dây

Ưu điểm:

- Giảm thiếu rủi ro tai nạn từ những việc cháy nổ do sạc dây kém chất lượng gây ra. 

- Gọn nhẹ, bạn không cần phải mang nhiều các sợi dây cáp hay dock sạc lằng nhằng, hay các cục sạc dự phòng rườm rà. 

- Không cần đến những sợi dây loằng ngoằng và phức tạp, công nghệ sạc không dây giúp việc sạc pin đơn giản và an toàn hơn so với phương thức thông thường.

Nhược điểm:

- Nhược điểm lớn nhất của sạc không dây là bạn không thể sạc qua kim loại, tức là những chiếc điện thoại có phần vỏ bằng kim loại như: nhôm, thép đều không thể sạc được. Điều này có nghĩa là hầu hết các điện thoại thông minh muốn sạc không dây thì phải có mặt lưng bằng kính hoặc bằng nhựa.

- Sạc điện thoại bằng công nghệ không dây mất thời gian lâu hơn và cũng làm điện thoại nóng hơn so với cách sạc có dây.

- Việc luôn giữ thiết bị ở trạng thái sạc sẽ khiến tuổi thọ của pin suy giảm.

Tuy nhiên với những lợi ích rất nhiều của phương thức sạc không dây này, các hãng sản xuất đã và đang tập trung phát triển và nâng cao công nghệ này lên một tầm cao mới. 

Chat với chúng tôi qua facebook